fbpx

போலி மின்னஞ்சல்களின் உண்மையான எடுத்துக்காட்டுகள்: ஆன்லைனில் குழந்தைகளைப் பாதுகாப்பாக வைத்திருத்தல்.

நமது டிஜிட்டல் யுகத்தில், இணையம் என்பது குழந்தைகள் கற்கவும், இணைக்கவும், ஆராயவும் ஒரு அற்புதமான இடமாக இருக்கும். இருப்பினும், இது ஆபத்துகளின் பங்குடன் வருகிறது, குறிப்பாக ஃபிஷிங் மோசடிகள் மற்றும் போலி மின்னஞ்சல்கள் வரும்போது. ஆன்லைனில் குழந்தைகளைப் பாதுகாப்பாக வைத்திருக்கும் எங்கள் பணியின் ஒரு பகுதியாக, உங்களுக்கும் உங்கள் குழந்தைகளுக்கும் இந்தப் பொறிகளை அடையாளம் கண்டு தவிர்க்க உதவும் போலி மின்னஞ்சல்களின் உண்மையான உதாரணங்களை நாங்கள் முன்னிலைப்படுத்துகிறோம்.

போலி மின்னஞ்சல் என்றால் என்ன?

போலி மின்னஞ்சல்கள், பெரும்பாலும் ஃபிஷிங் திட்டங்களின் ஒரு பகுதியாகும், அவை முறையான ஆதாரங்களில் இருந்து வரும் செய்திகளாகும், ஆனால் கடவுச்சொற்கள் அல்லது கிரெடிட் கார்டு எண்கள் போன்ற தனிப்பட்ட தகவல்களை வெளிப்படுத்த பெறுநர்களை ஏமாற்றுவதற்காக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன. நன்கு அறியப்பட்ட நிறுவனங்கள் அல்லது நிறுவனங்களின் உண்மையான தகவல்தொடர்புகளின் தோற்றத்தையும் உணர்வையும் அடிக்கடி பிரதிபலிக்கும் என்பதால் இந்த மின்னஞ்சல்கள் குறிப்பாக ஏமாற்றும்.

போலி மின்னஞ்சல்களின் உண்மையான எடுத்துக்காட்டுகள்

1. "அவசர கணக்கு சரிபார்ப்பு" மின்னஞ்சல்

எடுத்துக்காட்டு:
தலைப்பு: அவசரம்: உங்கள் கணக்கு சரிபார்ப்பு தேவை!
அனுப்புபவர்: support@fakebank.com

இது எப்படி இருக்கும்:
இந்த மின்னஞ்சல், நன்கு அறியப்பட்ட வங்கியில் இருந்து வந்ததாகக் கூறுகிறது, பெறுநரின் அடையாளத்தைச் சரிபார்க்க, வழங்கப்பட்ட இணைப்பைக் கிளிக் செய்யாத வரை, அவரது கணக்கு இடைநிறுத்தப்படும் என்று கூறுகிறது.

எச்சரிக்கை அறிகுறிகள்.

  • பொதுவான வாழ்த்து (எ.கா., "அன்புள்ள வாடிக்கையாளர்")
  • அவசர உணர்வு (“உங்கள் கணக்கு 24 மணிநேரத்தில் இடைநிறுத்தப்படும்!”)
  • அதிகாரப்பூர்வ இணையதளத்திற்கு வழிவகுக்காத சந்தேகத்திற்கிடமான இணைப்புகள்

2. "பரிசு வென்றவர்" மோசடி

எடுத்துக்காட்டு:
தலைப்பு: வாழ்த்துக்கள்! நீங்கள் $1,000 பரிசு அட்டையை வென்றுள்ளீர்கள்!
அனுப்பியவர்: winners@fakeprizes.com

இது எப்படி இருக்கும்:
இந்த மின்னஞ்சல் பெறுநருக்கு கிஃப்ட் கார்டை வென்றுவிட்டதாகத் தெரிவிக்கிறது ஆனால் அதைப் பெறுவதற்கு தனிப்பட்ட விவரங்களை வழங்க வேண்டும்.

எச்சரிக்கை அறிகுறிகள்.

  • நீங்கள் உள்ளிடாத ஒன்றை நீங்கள் வென்றதாகக் கூறும் கோரப்படாத மின்னஞ்சல்கள்
  • தனிப்பட்ட தகவலுக்கான கோரிக்கைகள்
  • மோசமான இலக்கணம் மற்றும் எழுத்துப்பிழை.

3. "தொழில்நுட்ப ஆதரவு" மின்னஞ்சல்.

எடுத்துக்காட்டு:
பொருள்: உடனடி நடவடிக்கை தேவை: உங்கள் சாதனத்தில் வைரஸ் உள்ளது!
அனுப்புபவர்: support@techhelp.com

இது எப்படி இருக்கும்:
இந்த மின்னஞ்சல் தொழில்நுட்ப ஆதரவுக் குழுவிலிருந்து வந்ததாகக் கூறுகிறது மற்றும் பெறுநரின் சாதனம் வைரஸால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது மற்றும் உடனடி கவனம் தேவை என்று கூறுகிறது.

எச்சரிக்கை அறிகுறிகள்.

  • அறிமுகமில்லாத அனுப்புநர் முகவரி
  • கோரப்படாத உதவியை வழங்குகிறது
  • தொலைபேசி எண்ணை அழைக்க அல்லது இணைப்பைக் கிளிக் செய்யவும்.

4. "சமூக ஊடக எச்சரிக்கை" மின்னஞ்சல்

எடுத்துக்காட்டு:
தலைப்பு: உங்கள் சமூக ஊடக கணக்கில் முக்கியமான பாதுகாப்பு புதுப்பிப்பு
அனுப்புபவர்: security@fakesocialmedia.com

இது எப்படி இருக்கும்:
இந்த மின்னஞ்சல் பெறுநரின் சமூக ஊடகக் கணக்கில் வழக்கத்திற்கு மாறான செயல்பாட்டை எச்சரிக்கிறது மற்றும் வழங்கப்பட்ட இணைப்பு மூலம் உள்நுழைய அவர்களை ஊக்குவிக்கிறது.

எச்சரிக்கை அறிகுறிகள்.

  • அதிகாரப்பூர்வ வலைத்தளத்துடன் பொருந்தாத இணைப்புகள்
  • கணக்குத் தகவலைச் சரிபார்ப்பதற்கான கோரிக்கைகள்
  • கணக்கு இழப்பைத் தடுக்க போலி அவசரம்

போலி மின்னஞ்சல்களை எவ்வாறு கண்டறிவது

  • அனுப்புநரின் மின்னஞ்சல் முகவரியைச் சரிபார்க்கவும்: பெரும்பாலும், அனுப்புநரின் மின்னஞ்சல் சந்தேகத்திற்குரியதாகவோ அல்லது சிறிது மாற்றப்பட்டதாகவோ இருக்கும்.
  • எழுத்துப்பிழை மற்றும் இலக்கணப் பிழைகளைத் தேடுங்கள்: தொழில்முறை நிறுவனங்கள் பொதுவாக நன்கு எழுதப்பட்ட தகவல்தொடர்புகளைக் கொண்டுள்ளன.
  • உடனடியாக இணைப்புகளைக் கிளிக் செய்ய வேண்டாம்: கிளிக் செய்வதற்கு முன் உண்மையான URL ஐப் பார்க்க, இணைப்புகளின் மேல் வட்டமிடவும்.
  • அதிகாரப்பூர்வ சேனல்கள் மூலம் சரிபார்க்கவும்: மின்னஞ்சல் சந்தேகத்திற்குரியதாகத் தோன்றினால், அதிகாரப்பூர்வ தொடர்புத் தகவலைப் பயன்படுத்தி நேரடியாக நிறுவனத்தைத் தொடர்புகொள்ளவும்

மின்னஞ்சல் பாதுகாப்பு பற்றி குழந்தைகளுக்கு கல்வி கற்பித்தல்.

குழந்தைகள் ஆன்லைன் உலகில் பாதுகாப்பாக செல்ல வசதியாக இருப்பதை உறுதிசெய்ய, இங்கே சில குறிப்புகள் உள்ளன:

  • திறந்த உரையாடல்களை ஊக்குவிக்கவும்: சந்தேகத்திற்கிடமான மின்னஞ்சல்களைப் பெற்றால் அவர்கள் உங்களுடன் பேச முடியும் என்பதை குழந்தைகளுக்குத் தெரியப்படுத்துங்கள்.
  • மோசடிகளை எவ்வாறு அங்கீகரிப்பது என்பதை அவர்களுக்குக் கற்றுக்கொடுங்கள்: மேலே உள்ள உதாரணங்களைப் பயன்படுத்தி எதைப் பார்க்க வேண்டும் என்பதை விளக்கவும்.
  • தனியுரிமை அமைப்புகளின் பயன்பாட்டை ஊக்குவிக்கவும்: அவர்களின் ஆன்லைன் தகவலை எவ்வாறு பாதுகாப்பது என்பதை அவர்கள் புரிந்துகொள்வதை உறுதிசெய்யவும்.

முடிவுரை

போலி மின்னஞ்சல்களின் ஆபத்துகளைப் பற்றி நமக்கும் நம் குழந்தைகளுக்கும் கற்பிப்பதன் மூலம், பாதுகாப்பான ஆன்லைன் சூழலை உருவாக்கலாம். நினைவில் கொள்ளுங்கள், சந்தேகம் இருக்கும்போது, எச்சரிக்கையின் பக்கத்தில் தவறவிடுவது எப்போதும் சிறந்தது. இணையம் வழங்கும் பரந்த வாய்ப்புகளை ஆராயும் போது, நம் குழந்தைகளைப் பாதுகாப்பாக வைத்திருக்க நாம் ஒன்றாக உதவலாம்!

கீழேயுள்ள கருத்துகளில் உங்கள் எண்ணங்கள் அல்லது அனுபவங்களைப் பகிர்ந்துகொள்ள தயங்காதீர்கள்—உங்கள் நுண்ணறிவு மற்றவர்களுக்கும் இந்தச் சவால்களுக்குச் செல்ல உதவும்!